![]() |
(ಸದ್ಗುರು ಶ್ರೀ ಅನಿರುದ್ಧ ಬಾಪೂ ಅವರ ದೈನಿಕ ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷದ ಸಂಪಾದಕೀಯ (02-09-2006) |
ಇಂದು ನಾವು ಶ್ರೀ ಮಹಾಗಣಪತಿಯ ಜನ್ಮ ಕಥೆಯಿಂದ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗುವ ಮೂರನೇ ತತ್ವವನ್ನು ನೋಡಲಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಇಡೀ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡದಲ್ಲಿ, ದ್ರವ್ಯಶಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಚೈತನ್ಯದ ನಡುವೆ ಅತ್ಯಂತ ಮಂಗಳಕರ ಮತ್ತು ಸಹಜವಾದ ಸಹಕಾರ ಎಲ್ಲೆಡೆ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಆದರೆ, ಮಾನವನ ಮಾನವ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ, ಈ ದ್ರವ್ಯಶಕ್ತಿಯ ವಿವಿಧ ರೂಪಗಳು ಮತ್ತು ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಹಾಗೂ ಮೂಲ ಶುದ್ಧ ಮತ್ತು ಅತ್ಯಂತ ಪವಿತ್ರ ಚೈತನ್ಯದ ವಿವಿಧ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಇವುಗಳ ಸಹಕಾರ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಮಾನವನಿಗೆ ಇರುವ ಬುದ್ಧಿ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಅಂದರೆ ಕರ್ಮ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಸಂಘರ್ಷವೂ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ಈ ಸಂಘರ್ಷವು ಶಿವ ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯ ನಡುವಿನ ಸಂಘರ್ಷವಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ ಅವರ ಅನುಯಾಯಿಗಳ ಮನಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿರುವ ಸಂಘರ್ಷವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಅತ್ಯಂತ ಅವಶ್ಯಕವಾಗಿದೆ.
![]() |
ಸದ್ಗುರು ಶ್ರೀ ಅನಿರುದ್ಧ ಬಾಪು ಗಣೇಶೋತ್ಸವನ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವರ ನಿವಾಸದಲ್ಲಿ ಗಣಪತಿಯ ಆರಾಧನೆ ಮಾಡುತ್ತಿರುವಾಗ |
ದ್ರವ್ಯಶಕ್ತಿಯ ಒಂದು ರೂಪವೆಂದರೆ ಮಾನವನ ಭೌತಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುವ ವಿಜ್ಞಾನದ ಶಾಖೆ. ವಿಜ್ಞಾನ, ಅದು ಭೌತಶಾಸ್ತ್ರವಾಗಿರಲಿ, ರಸಾಯನಶಾಸ್ತ್ರವಾಗಿರಲಿ ಅಥವಾ ಜೀವಶಾಸ್ತ್ರವಾಗಿರಲಿ, ಯಾವಾಗಲೂ ಮಾನವನ ಸರ್ವಾಂಗೀಣ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನೇ ಮಾಡುತ್ತಿರುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಅದೇ ಆ ಜಗನ್ಮಾತೆಯ ಮೂಲ ಪ್ರೇರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಆ ಜಗನ್ಮಾತೆಯ ವಾತ್ಸಲ್ಯದಿಂದ ಈ ವಿಜ್ಞಾನ ಬೆಳೆಯಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ, ಮಾನವನು ಕಾಮ, ಕ್ರೋಧ, ಲೋಭ, ಮೋಹ, ಮದ ಮತ್ತು ಮತ್ಸರ ಎಂಬ ಆರು ವೈರಿಗಳನ್ನು ಪೋಷಿಸಲು ಜಗನ್ಮಾತೆ ಅಂದರೆ ಮಹಾಪ್ರಜ್ಞೆಗೆ ಒಪ್ಪಿಗೆ ಇಲ್ಲದ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು. ವಿಜ್ಞಾನವನ್ನು ಬಳಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾನೆ. ಈ ಜಗನ್ಮಾತೆ ತನ್ನ ಅತಿಯಾದ ವಾತ್ಸಲ್ಯದಿಂದ ತನ್ನ ಮಕ್ಕಳ ದುರ್ಗುಣಗಳನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಿ ಅವರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಹೆಚ್ಚು ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಲೇ ಇರುತ್ತಾಳೆ. ಆದರೆ ಎಲ್ಲಾ ಭೌತಿಕ ವಿದ್ಯೆಗಳ ಉಪಯೋಗವು ಆ ಪರಮಾತ್ಮನ ಸತ್ಯ, ಪ್ರೇಮ ಮತ್ತು ಆನಂದದ ತ್ರಿಸೂತ್ರವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಮಾಡಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ, ಅದೇ ಜಗನ್ಮಾತೆ ತನ್ನ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಸರಿಯಾದ ಮಾರ್ಗಕ್ಕೆ ತರಲು ಕಾರ್ಯೋನ್ಮುಖಳಾಗುತ್ತಾಳೆ. ಪಾವಿತ್ರ್ಯ ಮತ್ತು ಸತ್ಯಕ್ಕೆ ವಿಮುಖರಾದ ಕಾರಣದಿಂದಲೇ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಅತಿಯಾದ ದುಃಖಗಳನ್ನು ಅನುಭವಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ತಿಳಿದಿರುವ ಆ ಕರುಣಾಮಯಿ ತಾಯಿ, ಈಗ ತನ್ನ ಮಾತೃತ್ವದ ಶಿಸ್ತುಬದ್ಧ ಅವತಾರವನ್ನು ತಾಳುತ್ತಾಳೆ. ಒಬ್ಬ ಸಾಮಾನ್ಯ ಮಾನವ ತಾಯಿ ಕೂಡ, ಪದೇ ಪದೇ ತಪ್ಪು ಮಾಡುವ ತನ್ನ ಮಗುವಿನ ಒಳಿತಿಗಾಗಿ, "ನನ್ನ ಹತ್ತಿರ ಬರಬೇಡ, ನಾನು ನಿನ್ನವಳಾಗುವುದಿಲ್ಲ, ನೀನು ನನಗೆ ಸ್ವಲ್ಪವೂ ಇಷ್ಟವಿಲ್ಲ," ಎಂದು ಬಾಯಿಯಿಂದ ಮಾತ್ರ ಹೇಳುತ್ತಾ, ಮತ್ತು ಪ್ರೀತಿಯನ್ನು ಕೇವಲ ಹೃದಯದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡು,
ಸರಿಯಾದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಗದರಿಸುತ್ತಿರುವಾಗೆ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ತಿಳಿದಿರುವ ಈ ವಿಶ್ವಮಾತೆ ತನ್ನ ಮಕ್ಕಳ ಅವನತಿಯನ್ನು ತಡೆಯಲು ಯಾವುದೇ ಹೆಜ್ಜೆ ಇಡಲು ಸ್ವಲ್ಪವಾದರೂ ಹಿಂಜರಿಯುತ್ತಾಳೇನು?
![]() |
ಮಾಘಿ ಗಣೇಶೋತ್ಸವದಲ್ಲಿ ಶ್ರೀ ಗಣೇಶನ ಅಭಿಷೇಕ |
ಭೌತಿಕ ವಿಜ್ಞಾನದ ಬಲದಿಂದ ಭಗವಂತನನ್ನು ಮರೆತು, ಮತ್ತು ಅದರಿಂದಾಗಿ ಅಹಂಕಾರದಿಂದ, ಭಗವಂತನ ನ್ಯಾಯವು ನಮಗೆ ಅನ್ವಯಿಸುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಹೆಮ್ಮೆಯಿಂದ, ಮಾನವನು ಎಲ್ಲಾ ಭೌತಿಕ ವಿದ್ಯೆ ಮತ್ತು ಕಲೆಗಳನ್ನು ರಾಕ್ಷಸೀ ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಗಳಿಗಾಗಿ ಬಳಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ, ಈ ವಿಜ್ಞಾನದ ಜನನಿಯು ಮಾನವನ ಈ ಭೌತಿಕ ಬಲವನ್ನು ತನ್ನ ಮಣಿಕಟ್ಟಿನ ಮೇಲಿನ ಹೊರಗಿನ ಕಸದಂತೆ ತಿಳಿದು, ಅದನ್ನು ತನ್ನಿಂದ ದೂರ ಮಾಡುತ್ತಾಳೆ. ಮತ್ತು ಹಾಗೆ ಮಾಡುವಾಗ, ಅದನ್ನು ಸುಂದರ ಮತ್ತು ಮುದ್ದಾದ ರೂಪವನ್ನು ಕೊಟ್ಟು ಮಾಡುತ್ತಾಳೆ. ಇಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ, ತನ್ನ ಶುದ್ಧಿಯ ಅಂದರೆ ಸ್ನಾನದ ಕಾರಣವನ್ನು ಹೇಳಿ, ಮಾನವನು ಉಮೆಯ ವಾತ್ಸಲ್ಯವನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಿಕೊಂಡು ನಿರ್ಮಿಸಿದ ಈ ಭೌತಿಕ ಬಲವನ್ನು ತನ್ನ ಆಂತರಿಕ ಕೋಣೆಯ ಬಾಗಿಲಿನಿಂದ ಹೊರಗೆ ತೆಗೆದು ಅಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲಿಸುತ್ತಾಳೆ. ಮತ್ತು ಆ ಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಅವಳ ಬಾಗಿಲು ಮುಚ್ಚಿದ ಕೂಡಲೇ, ಸ್ವಲ್ಪವಾದರೂ ಅಹಂಕಾರ ಅಥವಾ ಅತ್ಯಲ್ಪ ಅಪವಿತ್ರತೆಯನ್ನೂ ಸಹಿಸದ ಆ ಪರಮಶಿವ ಅಲ್ಲಿಗೆ ಬರುತ್ತಾರೆ. ಸಹಜವಾಗಿ, ಮಾನವನ ಅಹಂಕಾರ ಮತ್ತು ಪರಮಾತ್ಮನ ನಿಷ್ಕಾರಣ ಕರುಣೆಯ ನಡುವೆ ಸಂಘರ್ಷ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಸಹಜವಾಗಿಯೇ, ದ್ರವ್ಯಶಕ್ತಿಯ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದಿಂದ ಅಂದರೆ ಭೌತಿಕ ಬಲದಿಂದ ತನ್ನನ್ನು ಬಲಶಾಲಿ ಎಂದು ತಿಳಿದ ಆ ತಾಮಸಿಕ ಅಹಂಕಾರದ ತಲೆಯನ್ನು ಕತ್ತರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಆದರೆ, ತಾಯಿ ಎಷ್ಟೇ ಕಠಿಣವಾದರೂ, ಆಕೆಯ ಹೃದಯ ಕರಗುತ್ತದೆ. ಅವಳು ತಾನೇ ಮುಚ್ಚಿಕೊಂಡಿದ್ದ ಬಾಗಿಲುಗಳನ್ನು ತೆರೆದು ಓಡಿ ಹೊರಗೆ ಬರುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು ತನ್ನ ಪತಿಯೊಂದಿಗೆ ಸಂಘರ್ಷಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧಳಾಗುತ್ತಾಳೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಆ ಜಗನ್ಮಾತೆಗೆ 'ವಿಜ್ಞಾನ'ದ ಸಂಪೂರ್ಣ ನಾಶ ಬೇಡ, ಬದಲಾಗಿ ವಿಜ್ಞಾನದ ತಾಮಸಿಕ ತಲೆಯ ನಾಶ ಮಾತ್ರ ಬೇಕಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅವಳಿಗೆ ತನ್ನ ವಿಜ್ಞಾನ ರೂಪದ ಮುದ್ದು ಮಗು ಯಾವಾಗಲೂ ಜೀವಂತವಾಗಿರಬೇಕೆಂದು ಇರುತ್ತದೆ. ದೇವತೆಗಳ ಗುರು ಬೃಹಸ್ಪತಿ ಅಂದರೆ ಪಾವಿತ್ರ್ಯದ ಜೊತೆಗೆ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಎಚ್ಚರ. ಈ ಜಾಗತಿಕ ಎಚ್ಚರವು ಶಿವಶಂಕರನಿಗೆ ಆ ಮಗುವನ್ನು ಮತ್ತೆ ಜೀವಂತಗೊಳಿಸಲು ಆಜ್ಞೆ ನೀಡುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ನಂತರ ಆ ಎಚ್ಚರವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ ಪಾವಿತ್ರ್ಯ ಅಂದರೆ ಪರಮಶಿವ, ಆ ಮಗುವಿಗೆ ಗಜಮುಖವನ್ನು ಜೋಡಿಸುತ್ತಾರೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಆ ಪಾರ್ವತಿ ಮಾತೆಯೇ ಆ ಮಗುವಿಗೆ ಹುಟ್ಟಿದಾಗ 'ಅಂಕುಶ' ಎಂಬ ಆಯುಧವನ್ನು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದಳು. ಈ ಗಜಮುಖವು ಎಲ್ಲಾ ಭೌತಿಕ ವಿದ್ಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಗಳಿಗಿಂತ ಮೇಲಿರುವ ವಿಜ್ಞಾನದ ಮಂಗಳಮೂರ್ತಿ ಸ್ವರೂಪವಾಗಿದೆ. ಮತ್ತು ಹೀಗೆ, ಈ ಗಜಾನನನು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಶಿವ-ಪಾರ್ವತಿಯರ ಮಡಿಲಲ್ಲಿ ವಿರಾಜಮಾನರಾಗುತ್ತಾರೆ.
ಹಾಗಾಗಿ, ಮಾನವನ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೆ ಈ ಮಹಾಗಣಪತಿ ಮಾತ್ರ ಶುಭತ್ವ, ಪಾವಿತ್ರ್ಯ ಮತ್ತು ಮಾಂಗಲ್ಯವನ್ನು ನೀಡಬಲ್ಲರು.